Friday, August 22, 2014

Tổng quan về Google Suggest, Google Search Box

Google Suggest
I. Google Suggest là gì?

Đó là một tính năng nổi tiếng của Google. Khi bạn tìm kiếm một cái gì đó trên Google và Google sẽ đưa ra các gợi ý rất hữu dụng cho bạn. Google không phải là công cụ tìm kiếm đầu tiên cung cấp gợi ý tìm kiếm, cũng không phải là người duy nhất.


Google Suggets hay AutoComplete đã chính thức xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google từ 2008 và phiên bản thữ nghiệm vào năm 2004. Gợi ý tìm kiếm chỉ được chú ý thật sự sau khi Google Instant Search được đưa vào sử dụng.

II. Google Suggest hoạt động như thế nào?

Phổ biến là một trong những yếu tố quan trọng nhất ở đây, nhưng Google cũng cho biết thêm rằng có thể một số tìm kiếm ít phổ biến được hiển thị trên những tìm kiếm phổ biến hơn.

Như đề cập ở trên, gợi ý tìm kiếm của Google đã được cung cấp từ năm 2008 nhưng khi Google Instant Search ra đời nó mới thật dự nổi bật. Vì Google Instant Search loại bỏ các gợi ý liên quan đến:

- Ganh ghét, đố kỵ hoặc liên quan đến bạo lực.

- Nội dung liên quan đến khiêu dâm.

- Các nội dung pháp luật bắt buộc gỡ bỏ.

- Các đề xuất liên quan đến vi phạm bản quyền.

III. Phương pháp đề xuất làm Google Suggest

Phương pháp đề xuất ở đây là sử dụng kết hợp giữa các options sau đây:

1. Sử dụng phầm mềm iView V2 PRE để lấy traffic theo 2 dạng:

- Lấy truy cập từ Google Search bằng cách search trên Google và truy cập vào website với từ khóa được chỉ định. (Có thể điều chỉnh được Thời gian trung bình của phiên, tỷ lệ thoát, số trang/phiên).

- Lấy truy cập từ các trang vệ tinh (blog, diễn đàn…) bằng cách click vào anchor text trên các domain, url được chỉ định.

2. Mỗi ngày tất cả mọi người trong team khi về nhà bật máy tính lên là vào Google search từ khóa đang làm Suggest và vào bất kỳ 1 trang web nào trong trang 1 của SERPs. Tích tiểu thành đại ^^!

3. Khi truy cập vào website đang chạy Google Suggest bất kể đang ở đâu hãy vào bằng cách search từ khóa đang làm trên Google.

4. Khuyến khích người dùng quay lại trang web của bạn bằng cách tìm kiếm trên Google.

5. Dành mỗi ngày 1 khoảng thời gian nhất định chỉ dủng để đổi IP và search cụm từ làm suggest. Đổi IP thì nên dùng IP ở Việt Nam hay dùng IP ở HCM vì Google Suggest thay đổi gợi ý theo địa phương và ngôn ngữ. Đề xuất dùng D-Com 3G ngắt kết nối và kết nối lại là đã có 1 IP khác, nhưng cùng 1 địa điểm.

6. Viết bài post ở các forum, blog, site vệ tinh với anchor text đang làm suggest. (Không nên post tràn lan, post vô tội vạ để lấy số lượng vì nó không những ảnh hưởng đến Google Suggest mà còn ảnh hưởng đến SEO).

7. Chạy Autohits, HitLeap với đường dẩn liên kết là đường dẩn trên Google search.

No comments:

Post a Comment